CÁCH XỬ LÝ CÁC PHẦN TRONG WEBSITE KHÔNG ĐƯỢC GOOGLE INDEX

Thứ Sáu, 2 tháng 8, 2013

CÁCH XỬ LÝ CÁC PHẦN TRONG WEBSITE KHÔNG ĐƯỢC GOOGLE INDEX


Không ai là không mắc lỗi và tất nhiên kể cả Google hay các search engine khác. Bạn luôn nghĩ là spider của google vẫn luôn lùng sục khắp website của bạn và đánh chỉ mục cho từng nội dung, dù là nhỏ nhất, sự thật không phải như vậy.'


Googlebot cũng đôi khi có chút trục trặc hay chút khó tính mà ko crawl cũng như index một phần nào đó trong website của bạn. Điều này quả thật là quá thiệt thòi cho các webmaster trong việc làm SEO, vậy vấn đề ở đây là cần phát hiện ra những phần đó và bắt google crawl lại và index phần mục đó.

Với bài viết này mình sẻ cô gắng hướng dẫn các bạn cách làm thể nào để có thể xác định những phân vùng không được google crawl và xử lý chúng.

Cách phát hiện:

Theo các chuyên gia về tư vấn SEO trên thế giời thì có rất nhiều cách để phát hiện phân vùng này, ví dụ như theo dõi Google webmaster trong tab sitemap, để ý sự trên lệch giữa tổng số link và số lượng link được index, hay là sử dụng những từ khóa đặc biết có sẵn trên phần vùng muốn kiểm tra và …. search từ khóa đó.

Theo mình thì cách search từ khóa là hiệu quả nhất, vì nó giúp chúng ta có thể phát hiện đúng ngay chỗ ngứa để mà còn gãi.

Phương pháp này là sử dụng 1 đoạn hay cụm từ đặc biệt trên phần vùng muốn kiểm tra của website bạn, sau đó vào google và search chính xác cụm từ khóa đó.

Và sẽ có 2 kết quả:

1/ Không thấy website của bạn ở đâu dù tìm đến trang thứ 10 rồi.

2/ Thấy ngay page 1 hay chí ít cũng được page 9 >>> index rồi.

Cách xử lý:

Đối với 1 số ít website có thể google không index phần này do lỗi trùng lặp nội dung, hay mắc phải 1 sai phạm nào đó trong bảng chỉ dẫn của google. Giải pháp tốt nhất lúc này là xóa luôn nó đi, cho nhẹ tội.

Trong trường hợp phần vùng đó là quan trọng đối với bạn và bạn chắc rằng đã tuân thủ đúng chỉ dẫn của google mà vẫn ko được index. Các bạn làm theo 1 trong 2 cách sau:

1/ Sử dụng chức năng repost và thêm vào 1 số thông tin được update từ bạn và đưa nó về trang chủ dạng như 1 bài viết mới, để google crawl lại nó 1 lần nữa.

2/ Vẫn giữ nguyên phân vùng đó, nhưng tối ưu hóa cấu trúc nội liên kết trong cả phần vùng đó và trang web. Sử dụng các mạng 2.0 dạng như twitter, digg hay thậm chí linkhay cũng được để nhặm lôi kéo sự chú ý của google về phần vùng này.

Cả 2 cách này đều cần phải được làm lại sitemap trước khi áp dụng.

Theo vinatat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét